วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การแข่งขัน กับ การเมือง

กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาเรียบร้อย

ผลการเลือกตั้งก็เป็นที่รู้ๆกันไปแล้ว


ถึงเวลาเลิกเชียร์ เลิกแช่ง เลิกด่า เลิกทะเลาะกัน

จนกว่าจะมีเลือกตั้งกันใหม่



สิ่งที่เราไม่เข้าใจก็คือ

ทำไมคนเราถึงไม่แบ่งแยกว่านี่คือเกมการแข่งขัน

ที่เราเป็นผู้ดู


เมื่อมันจบเกม

ผู้เล่นก็ยังเป็นเพื่อนกัน


เหมือนในเกมฟุตบอล

เรากับเพื่อน

อาจจะเชียร์ทีมฟุตบอลคนละทีม


เราอาจจะเสียใจ เมื่อทีมเราแพ้

หรือรู้สึกสะใจที่ทีมเราชนะ

แต่เมื่อเกมจบไปสักพัก

เราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้เหมือนเดิม


แล้วทำไมในเกมการเมือง

ที่เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในเกมนี้

เราถึงต้องทะเลาะกัน

เกลียดชังกันเหมือนที่ผ่านมา


ลองคิดกันดูไหม

ว่าเมื่อเกมจบ

เราควรทำอย่างไร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น